Thi tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh quê hương em

Chủ nhật - 28/05/2023 12:13
Thi tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh quê hương em
       Khu rừng đặc dụng Di tích, lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng nằm trong hệ thống quy hoạch rừng đặc dụng cả nước đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1976/QĐ-TTg ngày 30/10/2014 của Thủ tướng chính phủ, với diện tích là 4.436,6 ha trên đia bàn xã Mường Phăng và Pá Khoang; khu rừng có chức năng bảo vệ Di tích lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ và cảnh quan, môi trường.  Với nhiệm vụ chính là Quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đặc dụng được giao trong đó nhiệm vụ tuyên truyền là quan trọng, then chốt trong công tác quản lý và bảo vệ rừng.
        Xuất phát từ ý nghĩa đó Ngày 25 tháng 5 năm 2023 Ban quản lý rừng Mường Phăng phối hợp với Trường THCS Võ Nguyên Giáp tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh quê hương em”.
Tham dự chương trình có Bà Kiều Thị Hồng Oanh - Phó hạt trưởng hạt kiểm lâm thành phố; Ông Trần Xuân Tâm – Phó giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Điện Biên; Ông Trần Xuân Thắng – Giám đốc Ban quản lí rừng Mường Phăng, Ông Trần Thanh Hải – Phó Giám đốc Ban quản lí rừng Mường Phăng; Ông: Lò Văn Hợp – Chủ tịch xã Mường Phăng; Ông Nguyễn Thành Trung – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, Bà Bùi Thị Thu Thảo Phó hiệu trưởng cùng toàn thể thầy cô giáo và hơn 700 học sinh trường THCS Võ Nguyên Giáp xã Mường Phăng cùng tham dự.
Cuộc thi “Tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh quê hương em”, với 03 nội dung:
 - Thi vẽ tranh về các hoạt động bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì tương lai xanh quê hương em.
z4376443973902 ca7405ef796cc281b3c2f41cb0056cdb
Học sinh thi vẽ tranh bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường
 -Thi viết về vai trò và tầm quan trọng của Khu rừng di tích lịch sử và Cảnh quan môi trường Mường Phăng đối với môi trường, đời sống của người dân;
- Thi tiểu phẩm về các hành động quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.
1
Học sinh thi tiểu phẩm bảo vệ rừng và môi trường
z4376419511633 c14e3e3a43c9b862b0675240fd666566
Hội thi “Tìm hiểu về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh quê hương em” được phát động từ tháng 4 năm 2023, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các em học sinh. Vô cùng ấn tượng qua các phần thi viết, thi vẽ tranh và phần thi tiểu phẩm cũng rất sôi nổi và nhiều ý nghĩa. Đây thực sự là một dịp giao lưu, học hỏi đầy bổ ích. Cuộc thi nhằm tổ chức tuyên truyền các quy định của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR cho bà con, nhân dân các bản trên địa bàn; giúp các em hiểu biết vai trò của rừng đối với môi trường, đời sống của con người qua đó có cách ứng xử, hành động phù hợp để bảo vệ môi trường sống, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Qua cuộc thi mong muốn các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên nhí tích cực cho người thân, người dân trên địa bàn hai xã nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh.
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây