TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 - 2022

Thứ sáu - 03/06/2022 04:59
TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021 - 2022
          Sáng ngày 28 tháng 5 năm 2022, trường THCS Võ Nguyên Giáp xã mường Phăng long trọng tổ chức Tổng kết năm học 2021-2022. Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo hai xã Mường Phăng và xã Pá Khoang, Ban đại diện cha học sinh, cùng 50 cán bộ giáo viên và 752 học sinh trong toàn trường.
        Nằm trong tình hình chung, năm học 2021 - 2022 của thầy và trò trường THCS Võ Nguyên Giáp là năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19. Trong 9 tháng của năm học có gần 2 tháng học qua zalo và giao bài tập tại nhà (do điều kiện các gia đình học sinh còn gặp nhiều khó khăn nên không tham gia học trực tuyến được), có thời điểm 1/3 nhà giáo, nhân viên và một số học sinh là F0 ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng dạy - học. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, hội đồng nhân dân, UBND, các sở, ban ngành; sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo; sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Ban giám hiệu; đặc biệt là sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao của các thầy cô giáo; sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua của các em học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học, đảm bảo yêu cầu chất lượng đào tạo.
     Trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của đại dịch Covid -19, Ban giám hiệu nhà trường đã có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời tới các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chương trình giáo dục năm học.
Kết quả 2 mặt giáo dục đều vượt chỉ tiêu đặt ra. Có 265/752 học sinh đạt học lực Khá, Giỏi (đạt tỷ lệ 35,2%), trong đó có 40 học sinh học lực Giỏi (chiếm 5,3%) 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt.
Các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9, cuộc thi khoa học kĩ thuật đạt kết quả cao. Cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay lớp 9 cấp thành phố có 09 em đạt giải ở các môn Vật lý, Lịch sử, Địa lý, GDCD trong đó có 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích, tăng 04 em so với năm học trước. Cuộc thi khoa học kĩ thuật có 01 sản phẩm đạt giải nhì cấp thành phố. Cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay lớp 9 cấp tỉnh có 06 em đạt giải ở các môn Lịch sử, GDCD tăng 03 em so với năm học trước.
Cuộc thi Olympic lớp 6, 7, 8 có 04 học sinh đạt giải cấp thành phố thuộc các môn Văn, Toán, Tiếng Anh. Đặc biệt sau nhiều năm xây dựng, phát triển lần đầu tiên trường THCS Võ Nguyên Giáp đã có học sinh đạt giải Olympic môn Toán (là điều mơ ước của thầy và trò vùng cao bao năm nay).
  Song song với việc học, trường THCS Võ Nguyên Giáp đã tổ chức tiến hành tham gia các hoạt động thể dục thể thao do phòng giáo dục tổ chức nhằm rèn luyện sức khỏe cho học sinh. Kết quả giành được giải nhất, nhì bóng đá Nam, Nữ của cụm; tham gia bơi truyền thống do Phòng giáo dục tổ chức đạt 02 giải nhì bơi, tham gia hội thao ngành giáo dục thành phố 02 giải đẩy tạ trong đó 01 nhì, 01 ba; 02 giải đẩy gậy trong đó 01 nhì, 01 ba; 02 giải chạy cự ly 400 mét trong đó 01 nhì,01 ba. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, tham gia nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, các kỹ năng sống cho học sinh.
Tại Lễ tổng kết nhà trường đã trao phần thưởng cho 06 học sinh đạt giải Khuyến khích được Giấy chứng nhận của Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; 14 phần thưởng cho những em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp thành phố, cấp tỉnh; học sinh đạt giải khoa học kỹ thuật; học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic 6,7,8 cấp thành phố; Học sinh đạt các giải về TDTT cùng 265 xuất quà, giấy khen cho học sinh giỏi, học sinh tiên tiến trong toàn trường.
z3464506108159 3f23425b86baebd177c6eb977d841a6c
Nhà trường cũng vinh danh các cán bộ, giáo viên có công trong công tác ôn thi học sinh giỏi; cán bộ, giáo viên có thành tích trong các cuộc thi.
             Kết thúc năm học nhà trường đề nghị UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho tập thể nhà trường và 02 đồng chí; Sở giáo dục tặng giấy khen 02 đồng chí; đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở 07 đồng chí, tặng giấy khen cho 06 đồng chí.
Những kết quả đạt được của trường THCS Võ Nguyên Giáp đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp giáo dục ở hai xã Mường Phăng, Pá Khoang nói riêng và toàn tỉnh Điện Biên nói chung.


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây