LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 THÁNG 11

Thứ tư - 23/11/2022 09:10
LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 THÁNG 11
           Sáng 18/11/2022, UBND xã Mường Phăng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) nhằm phát huy truyền thống Tôn sư trọng đạo và tri ân, tôn vinh những công lao to lớn của các thế hệ nhà giáo xã Mường Phăng đối với sự nghiệp giáo dục.
           Tới dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Diên –  Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, đ/c Hoàng Trung Thành- Phó chủ tịch UBND xã Mường Phăng, đ/c Nguyễn Thị Biên- cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, Ban quản lý rừng, ngân hàng Nông nghiệp & phát triển nông thôn thành phố Điện Biên Phủ, ngân hàng Đầu tư và phát triển Điện Biên Phủ, Hội Cựu Giáo chức; đại diện Hội cha mẹ học sinh, cùng các Thầy cô giáo của các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn xã.
z3892006789132 66c9b1fcccd13d0a11394ee951c1d0a2

Phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), đồng chí Hoàng Trung Thành UVBCH Đảng bộ- Phó chủ tịch UBND xã Mường Phăng khẳng định: Trong chặng đường 40 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc xã Mường Phăng đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt lãnh đạo, chỉ đạo sát sao để công tác giáo dục của xã ngày càng có bước phát triển vượt bậc; đội ngũ các thầy, cô giáo kế tục và phát huy truyền thống giác ngộ cách mạng với lòng yêu nước nồng nàn; nhiều thế hệ thầy, cô giáo luôn nỗ lực vượt khó khăn, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển.
Ảnh
Đồng chí Lò Văn Diên, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
Đồng chí nêu rõ, những năm 80 của Thế kỷ trước, điều kiện cơ sở vật chất trong ngành giáo dục còn rất nhiều khó khăn; đến nay sự nghiệp giáo dục và đào tạo của xã đã có bước chuyển biến căn bản và toàn diện. Quy mô trường, lớp được củng cố, mở rộng; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng mới đồng bộ. Toàn xã 100% trường học đã được kiên cố hóa, 100% trường đạt chuẩn quốc gia, các trường được đầu tư xây dựng khang trang với trang thiết bị dạy học hiện đại. Chất lượng giáo dục toàn diện, đại trà và giáo dục mũi nhọn có chuyển biến nhanh, đưa giáo dục xã Mường Phăng ngày càng đi lên.
Để có thành quả đó là do có sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ nhà giáo, học sinh. Các thế hệ thầy cô luôn nỗ lực rèn luyện, đạo đức, tác phong mẫu mực, thương yêu học sinh; tận tâm, tận lực với nghề, có bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, kỷ cương, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và dạy học. Trải qua các thời kỳ kể cả những lúc gian khổ nhất, khó khăn nhất các thầy cô giáo luôn tận tụy với nghề, cần mẫn ươm mầm tri thức, dành sự tâm huyết dạy dỗ học trò trưởng thành.
Đồng chí Lò Văn Diên nhấn mạnh, hôm nay kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta thật sự tự hào về truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam, tự hào với những đóng góp quan trọng của các thế hệ thầy giáo, cô giáo. Để tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, từng bước phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp đổi mới, phát triển của xã, đồng chí Lò Văn Diên- Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã: đề nghị tiếp tục đặt sự nghiệp giáo dục và đào tạo dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quan tâm chăm lo của hệ thống chính trị và toàn xã hội; đổi mới tư duy, tạo môi trường giáo dục “tốt nhất, dân chủ nhất, công bằng nhất, văn minh nhất”, thi đua “dạy tốt - học tốt”; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, lan tỏa khát vọng đổi mới, phát triển, đặt sự phát triển giáo dục trong tổng thể phát triển của xã; quán triệt phương châm “có cán bộ quản lý tâm huyết, có giáo viên yêu nghề, thì sẽ có học sinh giỏi”, tập trung giáo dục truyền thống đạo đức, lối sống; quan tâm xây dựng kỷ cương, nề nếp, xây dựng môi trường giáo dục, trong sạch, lành mạnh; kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực, bệnh thành tích trong giáo dục.
Như thấm thía lời dạy của thầy cô, của cha mẹ em Cà Bích Ngọc, học sinh lớp 5A2, Trường Tiểu học Vo Nguyên Giáp, đại diện cho học sinh các trường trên địa bàn xã Mường Phăng đã lên phát biểu tri ân, lòng biết ơn chân thành của học sinh đối với các thế hệ thầy cô giáo. Những bó hoa tươi thắm được trao tặng tới các thầy cô giáo để minh chứng cho tình cảm của các em.
Em Cà Bích Ngọc tặng hoa cho các thầy cô
Em Cà Bích Ngọc đại diện cho các em học sinh tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, để ghi nhận công lao và thành tích của thầy cô giáo, UBND xã  đã biểu dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho giáo dục xã Mường Phăng.
Tập thể nhà trường
 
Tập thể các giáo viên nhà trường của các vị đại biểu
Thông qua Lễ kỷ niệm nhằm khơi dậy đạo lý “Tôn sư, trọng đạo” đối với học sinh và nhân dân trên địa bàn xã; bồi dưỡng và nêu cao lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục; nâng cao vai trò, trách nhiệm và khẳng định sự đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; động viên, khích lệ toàn ngành vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua “dạy tốt, học tốt”, năng động, sáng tạo, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý vững mạnh, từ đó quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.
Buổi lễ Kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt nam đã kết thúc tốt dẹp. Đọng lại trong tâm trí của mội đại biểu đến dự là sự ấm áp, đọng lại trong tâm trí của phụ huynh là niềm biết ơn và tin tưởng vào tâm huyết của người thầy. Để xứng đáng với niềm tin yêu ấy, mỗi thầy cô giáo chúng ta hãy tiếp tục phát huy hơn nữa để đưa những chuyến đò đến những bến bờ tri thức.
Một số hoạt động chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
   Untitled 1 z3887321579354 d4d69537bbd060570adf90f0c3d43da9
   Giải kéo co truyền thống của thầy và trò trường THCS Võ Nguyên Giáp.


z3885669247557 97b532e7c3c87ac3e875e7cde881827a  z3885669275913 8bd7ce56a5befad6694eacdbe5c6044b
Hội thi văn nghệ chào mừng 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam của các em học sinh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây