CHỐNG DỊCH COVID 19 TẠI TRƯỜNG THCS VÕ NGUYÊN GIÁP – XÃ MƯỜNG PHĂNG

Thứ hai - 01/03/2021 10:46
CHỐNG DỊCH COVID 19  TẠI TRƯỜNG THCS VÕ NGUYÊN GIÁP – XÃ MƯỜNG PHĂNG

         Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, các trường học THCS Võ Nguyên Giáp đã tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh cách chăm sóc sức khỏe và thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung đông người - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, nhất là việc sử dụng khẩu trang và khử khuẩn trong nhà trường. Nhờ đó ý thức phòng dịch của cả giáo viên và học sinh khi đến trường học tập được nâng lên.

        Tại Trường THCS Võ Nguyên Giáp ngay những ngày đầu tiên khi các em học sinh trở lại trường học, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được nhà trường thực hiện nghiêm túc. Nhà trường đã trang bị bố trí chậu rửa tay, cung cấp dung dịch sát khuẩn cho học sinh, giáo viên trước khi vào lớp. Toàn thể nhà trường thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách khi đến trường.
z2351648750498 95541a96dd69878af813b576564e64b4
 

Các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Võ Nguyên Giáp thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay khi đến trường

          Bộ phận y tế của trường cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng dịch ở các lớp học. Đặc biệt, nhà trường còn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải kiểm tra, theo dõi sức khỏe của học sinh ngay trong thời gian truy bài đầu giờ, nếu phát hiện trường hợp học sinh nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở... phải báo ngay cho nhân viên y tế nhà trường.Bộ phận y tế của trường cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng dịch ở các lớp học. Đặc biệt, nhà trường còn yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải kiểm tra, theo dõi sức khỏe của học sinh ngay trong thời gian truy bài đầu giờ, nếu phát hiện trường hợp học sinh nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở... phải báo ngay cho nhân viên y tế nhà trường.

z2351648404240 ceca8f5d1240ac7b855438c092093836
  Nhân viên Y tế trường THCS Võ Nguyên Giáp thực hiện đo thân nhiệt cho các em học sinh khi đến trường
       
       Các thầy cô giáo và các em học sinh đã rất chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, nỗ lực của các nhà trường cũng rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng dịch để góp phần tạo nên một năm học an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây