NGÀY ĐỌC SÁCH TRƯỜNG THCS VÕ NGUYÊN GIÁP

Thứ năm - 15/04/2021 11:50
Học sinh cùng nhau đọc sách trong phòng đọc
Học sinh cùng nhau đọc sách trong phòng đọc
         Căn cứ vào Công văn số 545/SGDĐT-GDTX&CN ngày 22/3/2021 của sở GD&ĐT Tỉnh Điện Biên về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8; công văn số 327/PGDĐT-GDTH ngày 01/4/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Điện Biên Phủ về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8; kế hoạc  số 08/KH – ĐTN của Liên đội trường THCS Võ Nguyên Giáp về việc tổ chức  hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 trong ngành giáo dục; sáng ngày thứ 2 ngày 12 tháng 4 năm 2021, thầy và trò trường THCS Võ Nguyên Giáp đã phát động toàn trường hưởng ứng ngày đọc sách với chủ đề “ Cùng đọc và cùng chia sẻ”.
DSC00171
H
ọc sinh trường THCS Võ Nguyên Giáp cùng nhau đọc sách

        Trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Cổ nhân xưa khuyên rằng: “Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách”. Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.
        Để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay trong học sinh. Cô Lưu Thị Nga – thay mặt ban tổ chức, kêu gọi, phát động tới toàn thể các thầy cô giáo và bạn đội viên trong toàn liên đội, ai có những quyển sách hay mà mình đã đọc rồi thì đem đến ủng hộ cho thư viện. Quyên góp sách để xây dựng tủ sách dùng chung với phương châm góp một cuốn sách nhỏ, đoc ngàn cuốn sách hay. Nhằm góp phần xây dựng một trung tâm sinh hoạt văn hóa trong nhà trường, hình thành nếp sống văn minh, lành mạnh, bổ ích và thiết thực. Buổi lễ tuyên truyền về ngày đọc sách diễn ra trong sự hướng ứng sôi nổi và nhiệt tình của thầy và trò nhà trường. Thư viện trường THCS Võ Nguyên Giáp đã có thêm rất nhiều cuốn truyện hay, những quyển sách tham khảo hữu ích…
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây